Pages

Tuesday, May 18, 2010

พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน

พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน
ผมเกิดมาเราก็อยู่กันอย่างสงบมานาน

บรรพบุรุษของ พ่อเสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้มา
จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน ดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน
ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แต่พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน

ผมจะเดินไปบอก คนๆ นั้นว่า ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ!

เพราะที่ นี่คือบ้านของพ่อ ที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ  ผมรักในหลวงครับและผมก็ เชื่อว่าทุกคนก็รักในหลวงเหมือนกัน

ผมเชื่อว่าเรามีสีเดียวกัน ศีรษะนี้เรามอบให้พระเจ้าแผ่นดิน

0 comments:

Post a Comment