Pages

Saturday, January 9, 2010

เมพขิงๆ แปลว่า

เมพขิงๆ แปลว่า เทพจริงๆ คำว่า เมพขิงๆ แท้จริงแล้วเป็นคำ สแลง ที่นิยมใช้กันในหมู่ เด็กเกรียน ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่เกรียน ซึ่งมาจากการพิมพ์คำว่า เทพจิงๆ ผิด เนื่องจากบนแป้นคีย์บอร์ด  อักษร ม ติด กับ ท และอักษร ข ติดกับ จ ซึ่งคำว่า เทพ นั้นเอง เพราะฉะนั้น จึงทำให้คำว่า เมพขิงๆ แปลว่า คนที่เก่งหรือมีความชำนาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ คำว่าเทพหรือเมพ สำหรับบางคนไม่ถือว่าเป็นคำชมอันน่าภาคภูมิใจ เหตุเพราะคำนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากวงการเกมออนไลน์ และเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นแหล่งรวมของ อืมมม ... เกรียน





 ข้อมูลจาก ไร้สาระนุกรม ยังระบุต่ออีกว่า  เมพ เป็นคำที่พิมพ์ผิดเพี้ยนมาจากคำว่า เทพ เป็นศัพท์สแลงของเหล่าเกรียนที่ ชอบใช้เพื่อแสดงตนให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่จริงๆ แล้วเป็นคำที่ไร้สาระมากๆ และเป็นศัพท์ที่เรียกความหมายอีกอย่างในภาษาของศาสนาคนมีการศึกษาว่าบุคคลไร้ฝีมือ จนบัดนี้กลุ่มเกรียนจึงแตกแบ่งเป็นสองกลุ่ม แล้วทำสงครามกันเองด้วยยศชื่อเสียงเป็นเดิมพัน เพื่อชี้ชะตากันว่า เทพกับเมพ ใครสุดยอดกว่ากัน 


เป็นไงบ้างละครับ รู้รึยังว่า คำว่า เมพขิงๆ แปลว่า อะไรกัน เมื่อรู้ความหมายกันแล้ว ก็คงต้องเลือกแล้วหล่ะครับว่า คุณจะเป็นเทพ
หรือ จะเป็น เมพ ... คนที่เข้ามาค้นหาความหมาย และพยายามหาคำตอบ ความหมายของคำว่า เมพขิงๆ แปลว่า อะไร  พอถึงตอนนี้ก็เรียกได้ว่า คุณ เมพขิงๆ ในด้านนี้แล้ว ....

โดย : หล่อขั้นเมพ

1 comments:

TheNusz said...

ขอบคุณมากๆเว็บนี้น่ะ เว็บนี้เมพขิงๆ อิอิ

Post a Comment